Tháng Ngâu đã hết buồn có dân địa ốc
![]() |
Vài năm mới đây, thị trường căn hộ Hà Nội diễn biến khá nhộn nhịp kể cả thời khắc tháng 7 Âm lịch. Ảnh: Thành Nguyễn |
Cung/cầu tăng theo năm
Tháng 7 Âm lịch trong quan điểm của dân gian được coi là tháng Ngâu, tháng cô hồn. Phổ thông người cho rằng, đây là tháng kiêng kỵ để làm các việc lớn như khởi công, động thổ, xây đựng, sửa nhà, hoặc làm những sự việc quan yếu khác như mua căn hộ, tìm tài sản có giá trị to, làm cho đám cưới, khởi đầu công tác mới. Bên cạnh đó, theo thời kì, ý kiến này cũng dần có sự thay đổi. Và tuồng như, tác động của nó đến thị phần cũng không còn lớn.
Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho biết, những năm vừa mới đây, tâm lý tránh mua bán, đàm phán vào tháng 7 Âm lịch trên thị trường bất động sản đã mang sự đổi thay đáng nhắc. Các bạn ko còn quá đặt nặng chuyện chậm tiến độ. Ngoài ra, nó cũng tạo ra sự trầm lắng nhất quyết cho thị trường và nhu cầu sẽ tăng mạnh vào thời khắc sau chậm tiến độ.
trong khi chậm tiến độ, san sẻ có phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, ông Stephen Wyatt, tổng giám đốc JLL Việt Nam cho biết: "Chúng tôi có ghi nhận các hoạt động quan yếu (động thổ, khởi công, khai trương, mở bán) bị chậm lại trong tháng 7 Âm lịch, nhưng thị phần thường diễn ra nhộn nhịp hơn ở tháng trước hoặc sau chậm tiến độ ví như nhu cầu thị trường tốt. Bây giờ, thị phần không còn chịu tác động phổ biến về quan niệm tháng Ngâu như các năm trước".
Theo những số liệu Con số của Báo đầu cơ Bất động sản về diễn biến thị trường tại Hà Nội và TP HCM trong 4 năm vừa mới đây cũng phản chiếu tương đối rõ điều này lúc lượng mở bán và thanh khoản cơ bản tăng theo các năm.
Cụ thể, tại thị phần TP HCM, trong quý III/2014 (quý mang tháng 7 Âm lịch), lượng mở bán đạt 3.300 căn, gấp đôi mức nhàng nhàng năm 2013. Quý III/2015, lượng mở bán mới đạt 6.800 căn, tăng gấp hơn 2 lần so mang quý III/2014. Quý III/2016, lượng mở bán mới đạt 8.438 căn, nâng cao khoảng 25% so có cộng kỳ năm 2015. Quý III/2017, lượng mở bán đạt 11.744 căn, tăng khoảng 40% so mang cộng kỳ năm 2016.
tương tự, tại thị phần Hà Nội, lượng mở bán trong quý III những năm 2014 - 2017 đạt tuần tự là 3.550 căn, 7.500 căn, 7.854 căn và 6.000 căn.
Giới đầu cơ thích mua căn hộ tháng Ngâu
Theo ghi nhận của phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, hiện dù không còn tác động quá phổ quát bởi tâm lý kiêng kỵ, nhưng những chủ đầu cơ cũng đã với sự điều chỉnh khăng khăng trong công tác truyền thông/marketing và tiếp cận người dùng từ thời gian tháng 7 Âm lịch. Theo ngừng thi côngĐây, đa dạng chủ đầu tư đã chủ động tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn, 1 mặt để duy trì sức hot cho Dự án, mặt khác, nhằm xóa nhòa đi sự e sợ của người dùng.
một Dự án chung cư cao cấp ở con đường Minh Khai (quận hai Bà Trưng, Hà Nội) đang đưa ra chương trình khuyến mại quyến rũ cho đợt mở bán như thanh toán sớm 95% được lợi chiết khấu 5% và gói nội thất nhà bếp cao cấp trị giá 30 triệu đồng, hỗ trợ vay lên đến 70% trị giá căn hộ lãi suất 0% trong vòng 11 tháng, bốc thăm trúng một voucher phòng nghỉ tại Phú Quốc 4 ngày, 1 cây vàng và tiền mặt...
![]() |
một Dự án khác trên phố Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội), chủ đầu tư cũng đưa ra chính sách bán hàng quyến rũ cho tháng Ngâu này như bốc thăm may mắn xe Mercedes C200, sổ tiết kiếm 300 triệu đồng, xe SH. Đặc trưng, những khách hàng sẽ được miễn 10 năm phí nhà sản xuất căn hộ có trị giá hàng trăm triệu đồng lúc đầu tư căn hộ trong thời kỳ này.
san sớt mang phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, ông Giáp Văn Kiểm, Phó giám đốc điều hành Vimefulland cho biết, tâm lý e ngại tháng Ngâu hiện ko còn nặng vật nài như trước. Trong 3 năm cách đây không lâu, theo ghi nhận của chúng tôi, tháng 7 Âm lịch luôn là thời điểm với thanh khoản cao đột biến. Cả những chủ đầu tư, người mua đều đã tận dụng rẻ và biến tháng Ngâu thành thời khắc thực hiện đàm phán.
"Thông thường, để tăng sức hấp dẫn, vào thời điểm tháng Ngâu, rộng rãi chủ đầu tư đưa ra những chương trình ưu đãi quyến rũ, mang thể giá trị lên tới hàng tỷ đồng. Các chính sách này đã tác động mạnh tới hai đối tượng chính là nhà đầu tư và khách hàng nhà lần đầu", ông Kiểm nói.
Theo ông Kiểm, các nhà đầu cơ là người đặc trưng để ý tới lợi nhuận, nên trị giá giảm giá lên tới vài chục triệu đồng/căn đích thực quyến rũ và ảnh hưởng rất to tới quyết định xuống tiền tài họ. Còn sở hữu quý khách nhà lần đầu, đặc biệt là các căn hộ có giá bán khoảng một tỷ đồng/căn, việc tiết kiệm được 1 khoản kha tương đối (vài chục triệu đồng) cũng rất hấp dẫn các khách hàng.
"Nắm bắt được tâm lý này, Vimefullland cũng đang xây dựng và chuẩn bị ban bố các chương trình quyến rũ ngay trong tháng Ngâu để tận dụng điểm rơi thị trường", ông Kiểm cho biết thêm.
Còn theo ông trần Huy Tưởng, giám đốc điều hành Phục Hưng Holding, hiện tâm lý e sợ tháng Ngâu vẫn còn, nhưng không rộng rãi như trước đây. Tháng Ngâu cũng là thời khắc người dùng có nhiều thời kì để xem nhà dòng, Dự án, nên chốt giao dịch khá thuận lợi. Thường ngày, các khách hàng sẽ thực hiện đặt chỗ ngay trong tháng Ngâu để nhận quyền lợi ưu đãi, việc ký hợp đồng mua bán, đóng tiền tiến độ sẽ thực hiện vào những tháng tiếp theo.
"Quý III là quý mang tháng 7 Âm lịch, vốn được xem là khoảng thời gian kiêng khởi công động thổ dự án mới. Không những thế, Quan sát số lượng hàng được mở bán và lượng bán trong quý III mỗi năm từ công đoạn thị trường bình phục (từ năm 2014) với thể thấy, lượng trao đổi của quý III diễn biến tùy thuộc vào tình hình và tâm lý sắm bán của toàn thị phần trong năm chậm triển khai, hơn là ảnh hưởng của nguyên tố tháng 7 Âm lịch", ông Stephen Wyatt nhận xét.
Nhận xét
Đăng nhận xét