Biểu đồ Thống kê về thị phần của 3 nhãn hàng cà phê.

Dù cạnh tranh khốc liệt và có các sản phẩm tương tự nhưng 3 ông lớn lĩnh vực cà phê: Vinacafe, Trung Nguyên và Nescafe đều sở hữu các điểm biệt lập làm cho nên gương mặt từng nhãn hàng.

Cà phê Trung Nguyên Đứng thứ nhất về chừng độ nhiều khi sở hữu tất cả cái, trong khoảng hòa tan cho tới rang xay, cà phê chồn,...


Trung Nguyên là nhãn hiệu đa dạng các loại cà phê.

Còn Nescafe lại sản xuất đa dạng loại nước khoáng, thực phẩm cho con trẻ, cà phê và các sản phẩm từ sữa.


trong khi ngừng thi côngĐây Vinacafe chỉ tập kết vào các sản phẩm được chế biến trong khoảng cà phê, phổ quát hóa các hương vị để khách hàng sở hữu thể chọn lựa thích hợp.



Vinacafe được người Việt chọn lựa rộng rãi nhất.

các sản phẩm cà phê hòa tan của Trung Nguyên đang xếp thứ nhất về chừng độ đa dạng khi có số đông cái. Chỉ G7 nhưng Trung Nguyên đã có G7, G7 capuchino, Passiona, G7 hòa tan đen…


Nescafé lại nhiều hóa sản phẩm sở hữu chiếc 3 in một gồm 3 hương vị và sản phẩm cà phê đen mang 2 hương vị cà phê đen đá và cà phê sữa đá.


Vinacafe thì phát triển theo 4 dòng sản phẩm là Vinacafe 100% coffee, Vinacafe 2 in một, Vinacafé 3 in 1 và Vinacafe 4 in một.


bên cạnh đó, nhắc tới Vinacafe, khách hàng nhớ tới ngay sản phẩm cà phê sữa, mang hương vị ngọt đậm. Còn Trung Nguyên lại quen thuộc hơn với chiếc cà phê xay mang mùi thơm đặc trưng. Nestcafe hợp mang những người thích uống cà phê đắng vì nó mang vị đậm đặc hơn 2 chiếc kia.


Hệ thống cung ứng

Dù là nhãn hàng ngoại nhưng rất được lòng người Việt.

Nescafe là nhãn hàng Thụy Sĩ đã vào Việt Nam còn Vinacafe và Trung Nguyên là thương hiệu Việt do đó với phần được người Việt ưu ái hơn ở thị trường trong nước.


Vinacafe thực sự là một nhãn hiệu tăng trưởng mạnh, minh chứng là trong khoảng ngày sát nhập vào Masan, ở hầu khắp 64 tỉnh giấc, thành phố trong cả nước đều sở hữu đại lý chính thức. Chỉ 1 năm sau ngày sáp nhập, sản lượng cà phê bán ra của Vinacafe đã nâng cao tới 30%, trong khi mức giá hầu như chơi đổi. Vinacafe cũng xuất khẩu sang Liên Xô và các nước Đông Âu.


Vinacafe cũng trở thành đối tác độc quyền cung ứng sản phẩm cho toàn bộ các chuyến bay của Vietnam Airlines.


trong khi ngừng thi côngĐây, Trung Nguyên được tiếng là thương hiệu có đại lý ở 60 nước trên toàn cầu và chuyên dụng cho cho những Hội nghị thế giới như ASEM, APEC, WEF, ASEAN, ODA, Hội nghị thượng đỉnh đàn bà toàn cầu, Hoa hậu trái đất 2010,... Là quà tặng ngoại giao ý nghĩa cho những nguyên thủ quốc gia đến thăm Việt Nam.


Trung Nguyên cũng vượt lên hẳn 2 nhãn hiệu trên ở hệ thống quán cà phê cộng chiến lược nhượng quyền 10.000 điểm bán thì việc phủ sóng thương hiệu của Trung Nguyên rất mạnh mẽ.


Tần suất truyền thông
Tổng kết giai đoạn 8/2015 - 2/2016, Báo cáo Phân tích của Media Tenor cho thấy, Trung Nguyên vẫn là thỏi nam châm bậc nhất thu hút truyền thống lúc chiếm gần 50% tần suất truyền thông của ngành. Vinacafe chiếm 15% tần suất truyền thông của ngành nghề.


trong khi Đó, mặc dầu chưa thành công về mặt tần suất, Nestcafe tương đối bài bản và thành công trong vun đắp hình ảnh một nhãn hiệu to, và sở hữu tần suất truyền thông 12%.


hiện giờ, dù chưa với Báo cáo cụ thể của bảng xếp hạng Media Tenor nhưng với vụ lùm xùm ly hôn nghìn tỷ của ông vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo thì kiên cố tần suất trên truyền thông của Trung Nguyên sẽ mạnh hơn hầu hết.


người mua lựa chọn loại nào?
Theo số liệu của Euromonitor mới đây nhất (giai đoạn trong khoảng 2010 - 2015), trên thị trường cà phê chỉ với Vinacafé và Nescafé đang "tranh hùng xưng bá" sở hữu thị phần nắm giữ năm 2015 tuần tự là 37,5% và 38,3%. Khi mà ngừng thi côngĐây Trung Nguyên dù rằng được tiếng nhưng lại không với miếng, chỉ nắm giữ 5% thị phần.



Biểu đồ Thống kê về thị phần của 3 nhãn hàng cà phê.

Theo 1 Báo cáo do đơn vị nghiên cứu thị trường Nielsen công bố đầu năm 2015 Vinacafe cũng dẫn đầu sở hữu 41% thi phần, bằng cả Nescafe và Trung Nguyên cộng lại.


Để đưa ra so sánh sát sao giữa 3 nhãn hiệu cà phê lớn Vinacafe, Trung Nguyên và Nescafe là rất khó bởi sự thay đổi thị phần tùy vào từng thời điểm tùy theo chiến lược marketing, thời khắc ra sản phẩm mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tỷ giá USD hôm nay (1/2) tăng, giá vàng giảm nhẹ sau khi Fed giữ nguyên lãi suất

Nhận định thị trường giá vàng, bạc hôm nay 30.5.2018

Giá vàng hôm nay 23/10: Tuần mới giá vàng giảm sâu?